0




Nước ép trái cây (sinh tố) từ xưa đến nay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi lứa tuổi bởi sự lành tính, thơm ngon và bổ dưỡng. Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao với hàng loạt nhu cầu: Đẹp da, giữ dáng, thanh nhiệt, bổ sung vitamin,...thì đây càng là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên với nhịp sống vội vã, không phải ai cũng có thời gian đứng bếp để chuẩn bị những món sinh tố hằng ngày, mở một cửa hàng bán nước ép trái cây đầy tiện lợi không phải là một ý tưởng tồi, nhất là vào thời điểm mùa hè nóng nực sắp đến.



  1. Cần chuẩn bị những gì?
  • Vốn:  Gợi ý tốt nhất cho bạn để mở một cửa hàng bán nước ép trái cây là nên bắt đầu từ quy mô quán nhỏ, với vốn ban đầu giao động từ 20 -25 triệu đồng. Nếu muốn không gian quán khang trang hơn,số vốn có thể từ 40- 50 triệu đồng cho các dụng cụ, bàn ghế trang trí. Đặc biệt, bạn cần thêm 5 – 10 triệu đồng để làm tiền vốn xoay vòng trong 3 tháng đầu tiên.
  • Trang thiết bị:
+Bàn ghế: 5 - 6 bộ bàn ghế nhựa nhỏ (~2 triệu đồng)
+Tủ đựng đồ: 1 tủ  (gỗ, inox, kính,...) có thể mua sẵn hoặc đặt đóng (~3-4 triệu đồng)
+Máy xay sinh tố: 2-3 máy loại tốt (Nên chọn loại có thương hiệu và bảo hành an toàn để đảm bảo độ bền, lâu dài)
+ Máy ép: 1 máy tốt ( 1~2 triệu)
+Thùng đựng đá : 2 thùng xốp, 1 thùng đựng trái cây (~50 nghìn/1 thùng)
  • Chi phí cố định khi mở cửa hàng bán nước ép trái cây
+ Đèn điện 50 nghìn/ ngày
+ Trái cây mua tại chợ : 300 nghìn/ ngày( bơ, dâu, cà chua, mãng cầu, hồng xiêm,….).
+ Ly nhựa, ống hút khoảng 200 nghìn (dùng được 3 ngày/lần)
+ Đá bào : 10 nghìn , Đá bi :20 nghìn / ngày/buổi.
  •  Nhân viên: Thuê cố định 2 người.  (1 người pha chế tại quầy, 1 người order đồ uống cho khách)
  • Địa điểm: Bạn nên đi khảo sát trước vị trí định mở quán (về số lượng người dân, nhu cầu sử dụng và các cửa hàng lân cận,...) để có một chiến lược kinh doanh thành công. Gợi ý tốt nhất cho bạn là tập trung những khu đông dân cư hoặc người qua lại, với nhu cầu cao và vừa túi tiền đối tượng như: Trường học, khu sinh viên, chợ đêm,...

2. Kinh nghiệm kinh doanh


- Trong vòng 2 tháng đầu, nếu thấy lượng khách ít đi hoặc không đủ xoay vòng vốn ban đầu, nên đổi địa điểm và hình thức kinh doanh.
- Cần dùng một số "thủ thuật" marketing để thu hút khách hàng những ngày đầu mở quán: Phát tờ rơi, lập fanpage, chương trình khuyến mãi hấp dẫn,... để nhiều người biết đến và tạo ấn tượng tốt ban đầu
-Nên dự trù khoảng 3 hay 4 địa điểm tốt để có thể chuyển sang địa điểm khác khi kinh doanh 1-2 tháng đầu không tốt
-Thời gian cao điểm : 6h30- 7h30 sáng , trưa từ 11h- 12h 30, tối  7h-8h 30.
-Nếu bạn thuê mặt bằng thì khoảng 3 triệu ~ 4 triệu /tháng.
-Nên kết hợp nhận đặt hàng và giao hàng tận nơi để mở rộng được đối tượng khách
-Nhưng loại đồ uống nhanh chóng thu lời nhất : trà chanh, cafe, nước dầm sấu, nước me chua, nước mơ,… bạn có thể bán kết kợp để tăng lợi nhuận
- Chuẩn bị sẵn tâm lý:
Bạn phải xác định kinh doanh này chỉ mang tính thời vụ, rất dễ đi xuống cho nên phải vừa kết hợp món độc lạ vừa phải bán già mềm để hút khách quen. Nếu gặp những trục trặc trong kinh doanh cửa hàng bán nước ép trái cây hoặc lượng khách giảm sút thì đừng vội bi quan mà hãy bình tĩnh tìm những giải pháp kinh doanh mới hơn nhé!



3. Nguồn nguyên liệu trái cây

Nguồn nguyên liệu trái cây cần nhập ở những chợ đầu mối đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn.
Trái cây mua tại các chợ đầu mối thì sẽ có giá thành sản phẩm thấp nhất, tận gốc. Trái cây nên chọn những loại quả mới được hái từ vườn, để khi mua về cho vào tủ lạnh sẽ bảo quản trong thời gian lâu hơn. Ở Hà Nội, đầu mối lấy trái cây rẻ nhất mà bạn có thể tham khảo là Chợ Long Biên.
Chợ đầu mối trái cây Long Biên nằm ở một vị trí thuận lợi trong việc lưu thông hàng hóa và rất gần trung tâm Thủ đô Hà Nội ( phường Phúc Xá, quận Ba Đình). Chợ Long Biên họp về đêm, bất kể trời nắng hay mưa, cứ đến 22 giờ là chợ bắt đầu hoạt động. Trên đoạn đường đê Trần Nhật Duật, hàng chục chiếc xe chở đầy ắp hàng hóa (nhiều nhất là trái cây các loại) liên tục đổ hàng xuống chợ để chuẩn bị cho một cuộc mua bán, mối lái… nhận, giao hàng tiếp tục chuyển đi nơi khác tiêu thụ.

Trái cây ở chợ Long Biên rất nhiều chủng loại, từ: Thanh Long, cam, quýt, bưởi, mãng cầu (quả na), mít, dứa, nhãn, vải, dưa hấu… Mỗi ngày, lượng hàng hóa trái cây và nông sản vận chuyển đến chợ từ 250 đến 300 tấn.

Với những chia sẻ rất chi tiết về kinh nghiệm mở cửa hàng bán nước ép trái cây, hy vọng là các bạn đã có sẵn một ý tưởng kinh doanh độc đáo tong mùa hè sắp tới.  Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

 
Top