0

Dân gian có câu: “Cho nhau vàng không bằng bày đàng làm ăn”. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những bí mật để kinh doanh tạp hóa hiệu quả mà các chủ cửa hàng thành công không bao giờ muốn chia sẻ.
  1. Tìm địa điểm phù hợp.
Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những có những dãy phố gần như chỉ bán quần áo nhưng cửa hàng nào cũng người mua tấp nập, trái lại có những cửa hàng chỉ có một trên cả con đường mà vẫn không ai ngó đến? Đó chính là vấn đề lựa chọn địa điểm. Để kinh doanh tạp hóa hiệu quả, vị trí cũng là một yếu tố quyết định. Bạn nên lựa chọn những khu vực có dân cư đông đúc, nhu cầu mua sắm ở đó sẽ cao hơn. Ví dụ như những vùng tập trung các trường đại học, sinh viên nhiều là một gợi ý không tệ.



  1. Đa dạng hóa mặt hàng.
Vào thời điểm mới mở, có thể cửa hàng của bạn chưa thực sự phong phú, thế nhưng trong những lần nhập hàng tới bạn cần đa dạng hóa dần sản phẩm. Khách hàng sẽ chán nản ngay nếu như ghé lần hai lần ba vào tiệm mà không tìm được mặt hàng mình mong muốn. Nên chú ý đến nhu cầu của khách hàng để xem xét số lượng ít nhiều, hãng nào được ưa thích hơn,...Thêm vào đó, nên nắm bắt các đợt hàng khuyến mãi hấp dẫn để nhập về. Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh thêm các loại hàng xách tay, hàng nhập khẩu.

  1. Thái độ phục vụ lịch sự.
Thái độ phục vụ là một trong những yếu tố níu chân khách hàng trong kinh doanh. Có những cửa hàng đã đánh mất người mua bởi cách phục vụ thiếu tinh tế. Một lối trả lời hòa nhã,lịch sự, thái độ làm việc nhanh nhẹn, linh hoạt của nhân viên sẽ tạo cảm giác thân thiện, thoải mái. Thế nhưng, việc nhiệt tình một cách thái quá cũng sẽ gây nên sự khó chịu. Bởi chắc chắn bạn cũng sẽ rất ái ngại nếu như đi chọn đồ mà có ngừi cứ đi ngay cạnh bên tư vấn những điều không cần thiết đúng không?
  1. Quản lí bán hàng hợp lí.
Để quản lí được một cửa hàng tạp hóa hiệu quả với hàng trăm thậm chí hàng nghìn mặt hàng bằng cách thủ công là điều rất khó. Bạn nên sử dụng những phần mềm quản lí bán hàng phù hợp để hỗ trợ cho công việc kinh doanh nhanh chóng từ check hàng hóa bằng mã vạch, kiểm soát doanh thu, tránh tình trạng thất thoát cũng như theo dõi các mặt hàng tồn kho, những cái gì bán chạy hay khó bán để có thể có quyết định số lượng nhập hàng hợp lí trong các lần sau.

Đăng nhận xét

 
Top